Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

Công dụng của việc tập luyện Yoga

Sự linh hoạt

Ép chặt cơ thể bằng những động tác mới sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn, mang tới những chuyển động tốt hơn cho các cơ và khớp xương. Qua các bài tập, các khớp vai, lưng, mông và gân kheo của bạn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều đấy.



Sức bền


Rất nhiều tư thế Yoga đòi hỏi bạn đỡ cả cơ thể bằng nhiều tư thế mới, bao gồm cân bằng cơ thể trên một chân (tư thế Cây) hoặc đỡ cả cơ thể chỉ bằng cánh tay (tư thế Downward Facing Dog). Một số bài tập đòi hỏi bạn thực hiện các tư thế thật chậm rãi, điều này sẽ góp phần tăng sức bền cho cơ thể.

Trương lực cơ


Tập Yoga không chỉ giúp bạn khỏe và dẻo dai hơn mà còn phát triển các cơ nữa. Yoga sẽ giúp cơ thể có những bó cơ dài và chắc chắn, không còn mỡ thừa nữa nhé.



Tránh đau nhức


Việc cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn sẽ giúp bạn tránh được đau nhức ở vai và lưng. Nhiều người thường bị đau lưng do ngồi quá lâu bên máy tính hoặc bàn học. Điều đó dẫn tới sự mệt mỏi căng thẳng và gây chèn ép các cơ xương. Yoga sẽ giúp tăng sự liên kết trong, ngoài vùng lưng và các bộ phận dễ chấn thương trong cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể tránh đau nhức các cơ thường gặp.

Nhịp thở đều đặn


Hầu hết chúng ta hít thở không sâu và không thực sự để tâm tới việc hít thở hàng ngày. Những bài tập hít thở của Yoga (được gọi là Pranayama) chú trọng đến việc thở và dạy chúng ta làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất. Điều này quan trọng hơn bạn vẫn nghĩ bởi nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể chúng ta. Một số cách thở cũng sẽ giúp thông mũi và điều hòa hệ thần kinh trung ương, rất có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần của bạn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét