Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Có nên tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt và vào ngày đèn đỏ?

Có nên tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt?


Theo các chuyên gia Yoga, phụ nữ hoàn toàn có thể tham gia tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt, vào ngày đèn đỏ và điều này mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho người tập. Cụ thể, tập Yoga vào ngày đèn đỏ có tác dụng giúp giảm đáng kể các triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, chuột rút...; giúp tinh thần thoải mái để tâm trạng tốt hơn và đồng thời nó cũng giúp sức khỏe ổn định hơn. Các bài tập Yoga phù hợp vào ngày đèn đỏ còn giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn nên sẽ giúp chị em giảm đau bụng kinh, đau lưng, mỏi hông... rất hiệu quả. Ngoài ra, Yoga còn giúp chị em ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng: Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, vào ngày đèn đỏ muốn tập Yoga thì điều quan trọng nhất là lựa chọn được cho mình các bài tập Yoga phù hợp. Yoga có rất nhiều bài tập, tư thế khác nhau và không phải tư thế nào cũng thích hợp để áp dụng cho nữ vào ngày đèn đỏ. Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp rõ để giúp bạn hiểu sâu hơn về vấn đề bài tập cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt này.




Các tư thế Yoga không nên tập vào ngày đèn đỏ.


Theo nhiều giáo viên Yoga, trong thời kỳ kinh nguyệt thì phụ nữ cần tránh các tư thế kiểu đảo ngược cơ thể, dạng như tư thế trồng chuối. Theo y học cổ truyền của Ấn Độ, trong cơ thể con người có một dòng năng lượng chảy từ trên xuống và khi áp dụng tập tư thế đảo ngược thì dòng năng lượng này sẽ bị thay đổi. Vào ngày đèn đỏ, các tư thế đảo ngược như vậy tiềm ẩn nguy cơ máu chảy ngược ống dẫn trứng có thể gây chứng lạc nội mạc tử cung.

Các nghiên cứu y khoa cũng cho rằng, luyện tập các tư thế Yoga đảo ngược vào ngày đèn đỏ sẽ làm cho tử cung bị kéo ngược về phía đầu, làm cho dây chằng kéo căng và ảnh hưởng đến việc bơm máu của động mạch, gây nên tình trạng tắc máu hoặc chảy máu nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không nên áp dụng các tư thế Yoga đảo ngược vào ngày đèn đỏ.

Ngoài ra, một số tư thế Yoga liên quan đến kỹ thuật khóa cơ thể, vặn, xoắn, thăng bằng tay hay các tư thế cần nhiều lực lên vùng xương chậu, bụng cũng nên tránh tập luyện trong thời kỳ kinh nguyệt. Điều này được giải thích là các tư thế Yoga này có thể làm tăng cơn đau của các bạn nữ vào ngày đèn đỏ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét