Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Các tư thế yoga giúp thư giãn trong giờ nghỉ trưa

Trên 200 người tham gia cuộc nghiên cứu về tác dụng của việc tập thể dục trưa cho biết họ cảm thấy khỏe khoắn, tươi vui và có thể tập trung giải quyết công việc tốt hơn hẳn so với khi chưa tập. Đây là kết quả công trình nghiên cứu của Trường Đại học Bristol (Anh), được công bố trên tạp chí Workplace Health Management mới đây.

Bài tập xoay cổ


Bài tập này giúp bạn làm giảm căng thẳng và giảm độ cứng ở các đốt sống cổ khi ngồi lâu bên máy vi tính. Bài tập cổ khá đơn giản, bạn bắt đầu chuyển động cổ theo chiều từ trái sang phải, cố gắng làm động tác chậm rãi, căng tối đa theo sức của bạn, nhẹ nhàng xoay ra sau, chuyển động dần sang bên phải, sau đó bạn xoay chiều ngược lại. Trong chuyển động này, cơ thể bất động, vai bất động, chỉ chuyển động từ vùng cổ trở lên.

Lưu ý: Phối hợp với hít thở để mang lại lợi ích tối đa.

Bài tập vặn mình


Vặn mình giúp cột sống linh hoạt hơn sau nhiều giờ đồng hồ ngồi làm việc. Tư thế này giúp cột sống, lưng vai được chuyển động, các đốt sống được thư giãn và thả lỏng, làm máu được lưu thông, giảm sức ép của cơ thể lên cột sống.

Để chuẩn bị cho bài tập này, bạn vào tư thế chuẩn bị bằng cách ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng, hai chân đặt nhẹ xuống sàn, trụ hai lòng bàn chân dưới sàn vững chắc.



Hít vào một nhịp, thở, giữ chặt hông, từ phần eo trở lên xoay dần sang bên trái. Bám tay trái lên điểm dựa lưng của ghế, đồng thời tay phải giữ chặt vào đùi trái, xoay tối đa phần eo và vai. Lúc này, đầu chuyển động theo vai và eo của bạn. Sau đó, đổi bên và thực hiện tương tự.

Tư thế vầng trăng lưỡi liềm

Sau thời gian dài ngồi làm việc, cơ thể của bạn có xu hướng đổ sụp xuống theo lực hút của trái đất, điều này làm cho cổ và vai của bạn trở nên nặng nề và cứng hơn. Tư thế vầng trăng lưỡi liềm giúp bạn kéo căng hai bên eo, đồng thời làm cột sống được kéo giãn lên trên, vai và cổ cũng được kéo giãn ra tạo cảm giác thư giãn, tăng lưu thông khí huyết, tập trung cao hơn sau bài tập.


Để chuẩn bị cho bài tập này, bạn vào tư thế chuẩn bị bằng cách ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng, hai chân đặt nhẹ xuống sàn, trụ hai lòng bàn chân dưới sàn vững chắc.

Hít thở đều, hai tay đan nhẹ vào nhau, đưa qua khỏi đầu, kéo hai tay lên trên tối đa. Hít vào, trụ hông, từ eo trở lên trên từ từ nghiêng sang trái. Thở ra, nghiêng người sang phải, sao cho từ eo trở lên tay căng tối đa. Làm tư thế này nhiều lần để tăng hiệu quả tối đa.

Bài tập xoay tay



Sau thời gian đánh máy, lái xe thường xuyên, chúng ta thường không sử dụng đều các cơ trên bàn tay. Để giúp bạn tác động sâu, đồng thời làm các cơ ít sử dụng trên tay linh hoạt hơn, chúng ta sẽ tập bài xoay tay bằng cách đưa hai tay về trước, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Sau đó, chồng tay trái sang tay phải đan vào nhau. Hít thở đều, cuộn tròn từ trong ngực ra ngoài và ngược lại.

Sau đó, chúng ta đổi chiều bằng cách chồng tay phải sang tay trái và tiếp tục.

Bài tập gập người vuông góc


Sau một thời gian dài ngồi làm việc trên máy tính, cơ thể bạn có xu hướng cúi về phía trước, làm phần lưng trên và cổ cong lại, điều này làm tắt nghẽn đi một số đường dẫn khí và máu đưa về não, khiến bạn ngồi lâu, sẽ có cảm giác khó thở, chóng mặt, buồn nôn… về lâu dài, cảm thấy cơ thể thiếu sinh lực và mệt mỏi.


Bài tập này giúp bạn mở ngực và vai, tăng khả năng chứa oxy trong lồng ngực, đồng thời giúp bạn điều chỉnh lại phần lưng trên và cổ, làm cổ và vùng vai trên được thư giãn, thả lỏng, cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn.

Vào thế chuẩn bị: bằng cách đứng thẳng trên sàn, hít vào một nhịp, hai tay đưa qua khỏi đầu, thở nhẹ từ từ gập người về trước, tay chuyển động theo thân người sao cho phần thân trên so với phần thân dưới đạt một góc 90 độ. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 giây. Làm nhiều lần để thấy hiệu quả tối đa.

Tư thế cái ghế


Sau khi sử dụng thang máy thường xuyên, ít vận động chân, điều này sẽ làm các khớp gối của bạn ngày càng yếu đi, dẫn đến bị thoái hóa khi bước sang tuổi 45-50. Để bảo vệ cho các cơ khớp của gối. Bạn cần vận động nhiều hơn với tư thế này.

Hãy dành 30 phút mỗi ngày cho bài tập này, để bạn có một cơ thể dẻo dai, thư giãn tinh thần, tăng khả năng tập trung, từ đó năng suất làm việc cũng trở nên hiệu quả hơn từng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét