Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Những bài tập Yoga tại nhà giúp tăng chiều cao cho nàng “nấm lùn”


Chúng ta thường biết đến những lợi ích của bề nổi của Yoga như mang đến cho người tập cơ thể dẻo dai và tinh thần sáng suốt. Nhưng ít ai biết được Yoga còn có thể làm nhiều hơn thế. Tập Yoga đúng tư thế và thường xuyên, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện, thậm chí khi bạn đã bước qua thời kỳ dậy thì.
Các bài tập Yoga tăng chiều cao sẽ giúp cải thiện dáng đứng của bạn. Chúng giải phòng những đốt xương sống, tăng sự đàn hồi của sụn, kéo dài cơ lưng và chân. Ngoài ra, Yoga còn giúp bạn thanh lọc tâm hồn, loại bỏ căng thẳng, tạo tiền đề kích thích sản sinh hormone tăng trưởng có lợi cho việc tăng chiều cao. Sau đây là một bài tập Yoga tại nhà hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Tư thế ngọn núi

Đây là động tác Yoga cơ bản, ai cũng có thể thực hiện. Động tác này giúp cải thiện dáng đứng của bạn, tắng sức mạnh cho chân và hông đồng thời giúp giữ thăng bằng cho cơ thể, thúc đẩy sản sinh hormone tăng trường có lợi cho chiều cao.

Tư thế ngọn núi (mountain pose)
Tư thế ngọn núi trên thảm tập yoga (mountain pose)

Cách thực hiện

Đúng hai chân rộng bằng vai
Mở rộng lòng ngực. Đẩy hai bả vai ra sau và đẩy xuống thuận tự nhiên
Hướng cằm lên trên giúp massage vùng cổ không bị tích mỡ
Hai lòng bàn tay thả lỏng, hướng vào đùi
Hít sâu, nâng cánh tay bạn theo hướng đi lên, song song với nhau
Từ từ nhấn gót chân lên khỏi mặt đất, giữ thăng bằng trên những gót chân
Cảm nhận cơ thể càng căng càng tốt. Giữ tư thế này trong 15-30 giây, lặp lại 3-5 lần

Tư thế con rắn

Tư thế này giúp tăng chiều cao cực hiệu quả. Việc giãn tối đa phần cột sống sẽ giúp cho khung xương của bản thay đổi và nếu tập thường xuyên sẽ có thể cao thêm vài cm.

Tư thế con rắn (cobra pose)
Tư thế con rắn (cobra pose)

Cách thực hiện

Đặt phần thân từ hông đến chân tiếp xúc với mặt sàn, hai chân căng và duỗi thằng
Căng lưng sao cho phần ngực song song với mặt đất, hai tay giữ thẳng
Hít thở sâu và nâng phần thân trên lên phía trên dồn trọng lực vào bàn tay và đùi
Thả lỏng toàn thân và lặp lại bài tập 3-5 lần

Động tác cái kẹp

Động tác cái kẹp là một trong những asana kỳ diệu nhất. Động tác này giúp xoa bóp nội tạng, giúp máu lưu thông dễ hơn và tăng cường sự mềm dẻo của các đốt sống lưng.
Xem thêm:Nhập môn Yoga- những điều cần biết
Bài tập toàn thân với bóng Yoga trong 15 phút
Động tác cái kẹp (paschimotan asana)
Động tác cái kẹp (paschimotan asana)

Cách thực hiện

Ngồi xuống mặt sàn, duỗi thằng chân
Thở ra, cúi người từ từ về phía trước
Dùng các ngón tay chạm vào lòng bàn chân (nếu bạn chưa thể duỗi thẳng lưng hết cỡ thì có thể chạm tay ở chân, tuyệt đối không được cong gối).
Giữ thẳng lưng, tựa đầu vào gối. Hít thở đều giữ động tác này từ 15-30 giây. Lặp lại 3-5 lần.

Tư thế tam giác

Tư thế này sẽ tác động đến hai bên eo, cơ chân, kéo dài hông và bắp chân. Ngoài ra động tác này còn cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm căng thẳng.

Động tác tam giác (extended side angle)
Động tác tam giác (extended side angle)

Cách thực hiện

Ở tư thế chuẩn bị hai chân rộng bằng vai, sau đó chân phải chếch sang tạo thành góc 90 độ với chân trái
Hít vào và nghiêng người bên phải, đưa tay trái lên cao, tay phải chạm chân phải (sao cho hai tay ngang bằng vai)
Căng phần thân về bên trái, giữu mắt hướng lên cao khoảng 1 phút
Thực hiện cả hai bên, mỗi lần từ 3-5 lần
Trên đây là 4 động tác Yoga thần kỳ mà giúp cải thiện chiều cao cực tốt mà các cô nàng nấm lùn nên thử. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa sở hữu thân thể dẻo dai, khỏe mạnh vừa tăng thêm chiều cao giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống đúng không nào? Hãy thử và trải nghiệm nhé.
Thể Thao Kim Thành luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục vóc dáng hoàn hảo và cơ thể khỏe mạnh. Chúng tôi cung cấp những dụng cụ Yoga hỗ trợ tập luyện hiệu quả, mọi chi tiết về sản phẩm xin vui lòng xem tại đây http://thethaokimthanh.vn/dung-cu-tap-yoga/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét