Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Một số bài tập yoga giúp chị em có thể giảm cân nhanh và hiệu quả


Ngày nay vấn đề đang được chị em quan tâm nhất đấy chính là vẻ đẹp về ngoại hình của mình. Có rất nhiều chị em đang than phiền rằng mình đang thừa cân, béo bụng hay bắp tay to khiến cho chị em thường mất đi sự tự tin khi phải ra ngoài đi làm hoặc gặp các đối tác làm ăn và mong muốn rằng có một biện pháp tập luyện nào đấy sẽ giúp được họ có thể giảm cân một cách an toàn nhất, hiệu quả nhất và có thể tập luyện ngay tại nhà được. Rất nhiều người cho rằng điều đấy là không thể, nhưng hôm nay trong bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu cho bạn một bộ môn thể thao có thể đáp ứng được điều đó và một số động tác tập luyện để giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả nhất.

Tập yoga có thể giúp bạn giảm cân không?

Bộ môn thể thao mà Kim Thành muốn giới thiệu cho bạn đọc được biết đấy chính là bộ môn yoga. Bộ môn này được bắt nguồn từ quốc gia Ấn Độ chúng có một số đặc điểm cơ bản như cách thực hiện các động tác đơn giản, dễ thực hiện và điều quan trọng là chúng có thể tập luyện ngay tại nhà mà không cần tốn nhiều thời gian đến các trung tâm. Với các động tác của mình chúng có thể giúp cơ thể làm nóng toàn  bộ các nhóm cơ, bắp chân, bắp tay để qua đó giúp cơ thể đào thải cũng như làm tiêu tan lượng mỡ thừa được tích tụ bao nhiêu năm tháng trong các nhóm cơ này. Qua đó người tập sẽ có được một thân hình săn chắc, chắc khỏe và điều quan trọng nhất là giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả mà không cần sử dụng bất cứ một loại thuốc đông tây y nào.

Tư thế rắn hổ mang


Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đặc biệt là lượng mỡ thừa ở phần cơ bụng và bắp tay. Bởi động tác rắn hổ mang sẽ có tác động trực tiếp đến các nhóm cơ bụng là chủ yếu giúp bạn có thể đào thải lượng mỡ thừa trong các nhóm cơ bụng giúp bạn có nhóm cơ bụng săn chắc và thon gọn hơn, cách thực hiện động tác này như sau:
Cách thực hiện: bạn thực hiện động tác này trong tư thế nằm úp xuống mặt sàn đồng thời 2 lòng bàn tay úp xuống mặt sàn. Bạn thực hiện động tác hít thở đều đồng thời dùng lực ở cánh tay nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể từ phần em lên cao sao cho cơ thể bạn tạo thành hình cong từ mũi bàn chân lên đến đỉnh đầu. Bạn giữ ở tư thế này khoảng 10 giây sau đó từ từ trở lại về tư thế ban đầu. Bạn thực hiện liên tục động tác này nhiều lần trong buổi tập của mình nhé.

Tư thế bánh xe – chankrasana


Tư thế bánh xe – chankrasana
Tư thế bánh xe – chankrasana

Đây là một trong những động tác tập nâng cao trong bộ môn yoga, bạn cần có được sự dẻo dai nhất định của cơ thể thì mới tập được động tác này hiệu quả được. Động tác này sẽ giúp bạn giảm cân ở toàn bộ cơ thể đặc biệt là ở cánh tay và chân, bụng bạn giúp bạn có cơ bụng săn chắc, cánh tay thon gọn cũng như cặp chân thẳng và săn chắc hơn.
Cách thực hiện động tác này như sau: bạn thực hiện động tác này trong tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, 2 chân gập lại sao cho 2 gót chân chạm vào mông, 2 cùi chỏ tay gập lại và đặt 2 lòng bàn tay úp xuống mặt sàn 2 bên đầu. Bạn hít thờ đều mà từ từ dùng lực cánh tay và chân nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên cao sao cho cánh tay ở vị trí thẳng nhất và 2 chân cũng như thế. Bạn giữ ở vị trí này thời gian lâu nhất có thể rồi từ từ đưa cơ thể về với trạng thái bạn đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập sẽ thấy được hiệu quả tức thì. Lưu ý khi thực hiện động tác này bạn nên sử dụng những chiếc thảm tập yoga chất lượng tốt để chống trơn trượt có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tư thế bắt chéo mở rộng


Tư thế bắt chéo mở rộng
Tư thế bắt chéo mở rộng

Với động tác trong tư thế này cực kỳ phù hợp với những người có mong muốn giám mỡ thừa ở vùng 2 cánh tay và 2 chân của mình đặc biệt hơn chúng cũng giúp phần giúp bạn có được đôi chân săn chắc, thon thả hơn giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn các bộ đồ tôn dáng khi ra ngoài đường.
Cách thực hiện động tác này như sau: Đứng trên thảm với hai chân dang rộng, từ từ hạ gối chân phải một góc 90 độ, trong khi chân trái duỗi thẳng. Tiếp theo, nâng tay phải lên cao, kéo căng sườn phải càng nhiều càng tốt, mắt hướng theo tay, trong khi đó tay trái đặt ra sau chân trái để giữ thăng bằng. Thực hiện tương tự cho bên còn lại. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập. Lưu ý lên sử dụng các loại thảm tập yoga có chất lượng tốt để có thể đảm bảo được về sức khỏe cũng như độ an toàn trong quá trình thực hiện các động tác của mình.
Trên đây Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc được biết một bộ môn thể thao hiệu quả có thể giúp chị em giảm cân trong một thời gian ngắn an toàn nhất và hiệu quả nhất, hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ tự tin lựa chọn cho mình được một bộ môn thể thao để tập luyện với mục đích là giảm cân hiệu quả nhất. Ngoài ra Thể Thao Kim Thành còn là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ, thiết bị thể thao để có thể giúp bạn tập luyện tất cả các bộ môn thể thao khác, bạn có thể truy cập Wesite:thethaokimthanh.vn hoặc gọi đến số Hotline: 0966.789.588 để được tham khảo về các sản phẩm và giá thành sản phẩm nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một bộ dụng cụ tập luyện thể thao tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét