Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Hướng dẫn tập yoga tăng chiều cao an toàn cho trẻ dậy thì


Tập luyện thể dục thể thao để phát triển chiều cao cho những người đang trong giai đoạn dậy thì là cực kỳ tốt và cần được chú trọng. bởi ở trong giai đoạn này chiều cao của mỗi người sẽ phát triển nhất đối với quá trình trưởng thành của mỗi người. Vì thế tập luyện thể thao ở giai đoạn này là cực kỳ tốt. và hiện nay có rất nhiều người hỏi Kim Thành là tập luyện bộ môn yoga có giúp tăng được chiều cao trong gian đoạn này không? Thì Kim Thành xin trả lời cho các bạn là có nhé. Trong bộ môn yoga hiện nay đang có sự đa dạng rất nhiều các bài tập với nhiều mục đích khác nhau và với nhu cầu tập luyện để tăng chiều cao cũng có rất nhiều động tác, bài tập để hỗ trợ đa dạng. dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số bài tập hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất trong giai đoạn dậy thì để bạn có thể tham khảo và tập luyện nhé!
Thật sự không có gì quá khó khăn để bạn có thể có được một chiều coa lý tưởng. bạn chỉ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như tập luyện các bài tập yoga với thảm tập yoga hay bóng tập yoga hàng ngày. Các bài tập dưới đây sẽ giúp các bạn đang trong độ tuổi dậy thì phát triển các nhóm cơ và tăng chiều cao tối đa cho bạn.

tập yoga tại nhà tăng chiều cao


Bài tập yoga Chakrasana.

Với bài tập này không chỉ dành riêng cho lứa tuổi dậy thì, bài tập yoga Chakrasana sẽ giúp phát triển chiều cao ở mọi lứa tuổi, đặc biệt độ tuổi 19-20 giúp tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống chúng cũng rất tốt cho những người trưởng thành từ 25-27 tuổi.
Cách thực hiện: Nằm thoải mái trên thảm tập yoga, nhẹ nhàng đưa cơ thể lên với tư thế uốn cong mình. Đặt hai bàn tay lên phía trước đầu, khuỷu tay và các ngón tay uốn cong về phía cơ thể. Lúc này hít vào trong khi nâng cao cơ thể và giữ tư thế này vài giây.

Bài tập yoga Talasana.

Với bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn có được sự dẻo dai cũng như sức khỏe tốt, tăng sức mạnh cho đôi chân, cánh tay và cột sống.
Hướng dẫn chi tiết các động tác thực hiện:
- Chụm hai chân, giữ thẳng lưng, đồng thời lòng bàn tay lúc này chạm vào đùi.
- Giơ hai cánh tay lên đỉnh đầu và hít thở sâu trong khi kéo dài lưng.
- Đứng bằng gót chân và giữ nguyên tư thế trước.
- Từ từ thở ra và quay lại vị trí ban đầu.
Thực hiện đều đặn động tác này sẽ giúp những người lứa tuổi dậy thì phát triển tối đa về các nhóm cơ cũng như chiều cao của mình.

tập yoga tăng chiều cao

Bài tập yoga Tree Pose.

Bài tập này rất hữu ích cho kế hoạch tăng cường cơ bắp và cải thiện chiều cao của bạn. Bài tập gồm những bước cơ bản sau:
- Đứng thẳng, hai cánh tay chụm lại giơ lên cao.
- Nâng chân trái chạm vào đùi bên phải (vị trí trên hoặc dưới đầu gối).
- Điều hòa nhịp thở đều đặn và lặp lại tư thế trên với chân còn lại.

tập luyện yoga tăng chiều cao


Bài tập yoga Trikonasana.

Trikonasana là bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả, giúp tăng độ mềm dẻo của cột sống, hông, chân, kéo dài các cơ, đồng thời giảm mệt mỏi, căng thẳng và tăng tuần hoàn máu.
Cách thực hiện:
- Đứng thẳng, hai chân dạng ra thành một góc 45 độ.
- Hít vào chậm rãi, nghiêng người sang bên phải sao cho tay phải chạm mũi bàn chân phải, tay trái hướng thẳng lên trên thành một góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo hướng tay phải.
- Giữ tư thế trên trong vòng 1 phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.
Bạn nên tập luyện thường xuyên với động tác này để thấy được hiệu quả nhanh chóng nhé.
Trên đây Thể Thao Kim Thành đã trả lời câu hỏi tập luyện yoga có giúp tăng chiều cao ở lứa tuổi dậy thì không? Và cũng giới thiệu cho bạn đọc một số bài tập có khả năng giúp bạn tăng chiều cao tốt nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét