Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Phương pháp điều trị mất ngủ cực dễ làm

Điều trị mất ngủ là việc mà nhiều người muốn biết. Làm sao để có được giấc ngủ ngon mà không bị mất giấc.

Bạn là người khó ngủ, bạn bị trằn trọc và lo lắng mất ngủ. Bạn cố gắng ngủ mà vẫn khó có thể ngủ được. Giấc ngủ không được sâu và bị hay thức giấc. Tập yoga là cách điều trị mất ngủ nhanh chóng và đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cần thực hiện 1 số lưu ý trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ. Khách hàng có thể tham khảo mua thảm yoga tại Kim Thành với giá hấp dẫn nhất. Tập yoga là cách để chúng ta trẻ hóa, dáng đẹp chứ không riêng gì chữa mất ngủ và điều trị 1 số bệnh nam y khó chữa khác. Tập yoga giúp ta có được sự yêu đời và yêu bản thân hơn. Hãy tập yoga ngay khi bạn cảm thấy cần tập nhất.

Bài tập yoga chữa mất ngủ hiệu quả

Tập yoga để ngủ ngon giấc

Tập yoga để ngủ ngon giấc

Bài 1: Động tác gập người 


Động tác gập người
Động tác gập người

Bài tập Yoga cơ bản này kích thích gan và thận ở cơ thể phía sau. Khởi động hệ thần kinh đối giao cảm, chịu trách nhiệm giải tỏa áp lực và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng hông trên thảm tập yoga. Nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng. Ngón cái, trỏ và giữa mỗi tay nắm chặt phía ngón chân lớn. Cong hai cùi chỏ lại và ấn hai lòng bàn chân xuống mặt thảm yoga, kéo đỉnh đầu hướng xuống khi bạn thư giãn đầu và cổ. Hít thở sâu và giữ tron khoảng 1-3 phút.

>>> Xem thêm: Ăn thực phẩm gì giảm độ cận nhanh?<<<

Bài 2: Động tác ngọn lửa 

Bài tập này giúp bạn tập trung vào thư giãn hông, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng cách thư giãn căng các nhóm cơ khác, giúp bạn có 1 giấc ngủ thoải mái sâu.

Động tác ngọn lửa

Động tác ngọn lửa 

Thực hiện: Duỗi chân trái thẳng ra phía ngoài, cong gối 1 góc 90 độ. Cong chân phải lên và đặt trên gối chân trái sao cho cẳng chân phải ở trên đầu cẳng chân trái. Nếu cảm thấy hơi đau khớp hông, hãy di chuyển bàn chân trái gần vào khung xương chậu. Hai tay chấp phía trước ngực khi thở ra, duỗi hông ra. Giữ trong khoảng 1 phút. Lặp lại cho bên chân còn lại.

Bài 3: Động tác chó con duỗi người 

Để kháng cự lại những tư thế sau nhiều giờ đồng hồ ngồi sau bàn, hãy dùng tư thế uống ngửa lưng tay chạm thảm tập yoga, để luân chuyển máu tới trái tim trong khi thư giãn căng thẳng và mở rộng hai vai. Matxa trán 1 cách nhẹ nhàng cũng kích thích tuyến yên, giúp điều khiển lượng melatonin và chu kỳ ngủ-thức của cơ thể.

Động tác chó con duỗi người

Động tác chó con duỗi người 

Thực hiện: Bắt đầu tư thế ngọn lữa, đẩy người về phía trước trên 4 chân. Giữ hai hông thẳng hàng trên hai gối, các ngón tay duỗi ra, lòng bàn tay tiếp thảm tập yoga. Sau đó matxa trán từ trái sang phải và ngược lại để thư giãn căng cơ mặt. Giữ trong khoảng 1 phút. Để quay trở lại vị trí ban đầu, kéo hai hông ngược về phía hai gót chân trong tư thế trẻ con.

Những lưu ý trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon?

1. ĐỪNG ĐỘNG NÃO NHIỀU TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Đừng xem quá nhiều chương trình truyền hình, đọc những quyển sách phức tạp hay suy nghĩ quá nhiều trước khi đi ngủ, vì sẽ khiến cơ thể tỉnh táo hơn và khó ngủ sâu.

2. KHÔNG DÙNG CÁC CHẤT KÍCH THÍCH HAY HÚT THUỐC

Dù bia rượu được cho là sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn nhưgn cũng không nên dùng vì sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải sau đó, thậm chí giấc ngủ của bạn sẽ không sâu. Thay vào đó, hãy uống nước ấm hoặc một cốc sữa ấm

3. KHÔNG SỬ DỤNG NHIỀU ĐIỆN THOẠI TRƯỚC KHI NGỦ

Các thiết bị điện tử không chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải ngày hôm sau vì sóng của chúng mà ánh sáng còn kích thích giác quan, khiến bạn tập trung thức hơn là ngủ. Nếu không nỡ làm vậy, bạn có thể giảm sáng màn hình và hẹn giờ tự động tắt cho thiết bị của mình.

Trên đây là các bài tập yoga và lưu ý để có giấc ngủ ngon. Các bạn hãy tập luyện yoga và lưu ý các điều trên nhé. Chắc chắn các bạn sẽ có 1 giấc ngủ ngon và sâu. Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng tại nhà nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét