Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

5 bài tập tăng cường trí nhớ chỉ với 10p tập yoga mỗi ngày

Giảm trí nhớ, hay quên là hiện tương gặp nhiều của những người trung niên. Thậm trí là các bạn trẻ. Tập yoga giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và tinh thần thoải mái.

Nếu bạn đang là 1 người đãng trí, hay quên. Làm gì xong cũng không biết và không nhớ. Hãy sắm ngay cho mình thảm tập yoga về tập luyện thôi. Các bài tập yoga giúp tăng cường trí nhớ, bạn nên kết hợp với chế độ ăn để cung cấp dinh dưỡng. Sẽ thấy đầu óc thư giã, khỏe mạnh và tăng trí nhớ đáng kể đó.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp thảm tập yoga, thảm tập gym giá rẻ, chính hãng. Hãy để Thể Thao Kim Thành hướng dẫn bạn tập luyện yoga đúng cách và đem lại hiệu quả nhanh

Bài tập yoga tăng cường trí nhớ

Bài 1: Tư thế gật đầu

Thực hiện: 
Tư thế gật đầu


Tư thế gật đầu

Tư thế đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống eo.

Ngả cổ ra sau đồng thời hít không khí sau đó cúi đâu về phía trước đồng thời thở ra

Duy trì 5 nhịp.

Lặp lại động tác này 2 lần.

Bài tập này rất hữu ích để thư giãn và bắt đầu kích thích cho não hoạt động.

Bài 2: Tư thế niệm phật

Thực hiện: 

Tư thế niệm phật

Tư thế niệm phật

Tư thế đứng thẳng trên thảm yoga, nâng chân phải đặt lên đùi trái.

Nâng 2 tay lên với tư thế thẳng đứng, chấp 2 lòng bàn tay vào nhau.

Mắt nhìn về phía trước và tập trung tại 1 điểm.

Thư giãn và hít thở đều.

Giữ 10 nhịp thở rồi đổi bên.

Lặp lại động tác này 2 lần.

Bài tập yoga tăng cường trí nhớ này rất tốt cho những người từng bị rối loạn tiền đình.

Bài 3: Tư thế lạy phật

Thực hiện:


Tư thế quỳ 2 gối, đặt 2 cùi trỏ và đỉnh đầu xuống tham tap yoga, hai tay đan với nhau.

Nâng 2 đầu gối lên, chân bước lên 1 nửa bàn chân.

Thả lỏng vai, thả lỏng đầu.

Phối hợp với hít thở và thư giãn.

Giữ trong vòng 10 nhịp thở.

Lặp lại động tác này 2 lần.

Bài tập Yoga cải thiện trí nhớ này rất tốt cho những ai đã từng bị đau nửa đầu.

Bài 4: Tư thế vặn mình


Thực hiện: 

Tư thế vặn mình

Tư thế vặn mình

Tư thế ngồi 2 chân duỗi thẳng.

Đưa chân trái quay ra đằng sau, co chân phải lại.

Co chân trái lên, tay trái nắm bàn chân trái đưa vào trong bắp tay.

Đan 2 tay ở trước mặt vào với nhau rồi kéo ra phía sau đầu.

Giữ 10 nhịp thở, động tác này nên thực hiện trên thảm tập gym cho độ ấn mạnh. Đàn hồi tốt sẽ khiến bạn tập hiệu quả hơn.

Duỗi 2 tay thẳng về phía trước, cúi người xuống sát đất, giứ 5 nhịp thở.

Đổi bên và tập tương tự.

Lặp lại động tác này 2 lần.

Bài tập yoga này giúp cho chúng ta thư giãn đầu óc, giúp não hoạt động liên tục

Bài 5: Tư thế uốn mình

Thực hiện: 
Tư thế uốn mình tập yoga tăng trí nhớ


Tư thế uốn mình tập yoga tăng trí nhớ

Tư thế nằm duỗi thẳng 2 chân trên thảm yoga.

Nâng 2 chân duỗi thẳng qua khỏi đầu.

2 tay chống lưng, đẩy lưng về trước sao cho các ngón chân chạm thảm tập yoga.
Giữ 10 nhịp thở

Sau đó nâng thẳng 2 chân lên trên.

Giữ 10 nhịp thở

Rồi lặp lại động tác này 2 lần.

>>> Xem thêm: tập yoga cho vòng 2 thon gọn tại nhà

Lưu ý:
Các bài tập trong vòng khoảng 10p, tập xen kẽ các bài . Mỗi ngày 1 bài. Kết hợp ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc. Bạn nên ngủ trưa để não được thư giãn. Kiên trì tập luyện khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mình không còn hay quên, cơ thể thoải mái, giảm đau vai gáy.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga, thảm tập gym. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét