Hướng dẫn tập luyện Yoga, Thể dục thẩm mỹ Aerobic đơn giản nhưng hiệu quả. Bài viết được biên soạn và sưu tầm từ các nguồn trên Internet.

LightBlog

Tin mới

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Tập yoga tại nhà giúp giấc ngủ sâu và ngon giấc

Bạn bị mất ngủ và cảm thấy mệt mỏi? Hãy tập yoga tại nhà ngay để có được giấc ngủ ngon và làm việc hiệu quả mỗi ngày. Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ giúp bạn cải thiện giấc ngủ sâu hơn nhé.

Với các bài tập yoga tại nhà như giảm mỡ bụng, tăng vòng 1, vòng 3 thì cần sự tập luyện cẩn thận và khéo léo. Nhưng với các bài tập yoga tại nhà để có giấc ngủ sâu và ngon giấc, bạn chỉ cần thư giãn và thoải mái là có thể tập luyện.

Trước tiên để bắt đầu vào tập luyện thì bạn cần sắm cho mình 1 thảm tập yoga chất lượng. Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp các mẫu thảm yoga, thảm tập thể dục chính hãng, giá tốt. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn cho mình thảm tập ưng ý.


Bài tập yoga cho giấc ngủ sâu và ngon giấc


Bài 1: Năm ngửa thư giãn


- Thời gian thực hiện: 2 phút

Tư thế tập yoga nằm ngửa

Tư thế tập yoga nằm ngửa 

- Ngồi đối diện với bức tường, tư thế nằm ngửa trên thảm yoga và đưa chân lên tường, mông cách tường khoảng 15cm.

- Từ từ ngả lưng, đồng thời duỗi chân dựa lên tường.

- Nếu cảm thấy cơ chân khá căng, bạn có thể trượt mông cách xa tường một chút.

- Đặt cánh tay qua hai bên hông, lòng bàn tay hướng lên trên, hít thở nhẹ nhàng và cảm nhận độ căng từ đôi chân của bạn.


Bài 2: Tư thế xoay người


- Thời gian thực hiện: 1 phút


Tập yoga với tư thế xoay người

- Ngồi bắt chéo chân trên giường( hoặc thảm tập yoga) và thở ra khi bạn đặt tay phải lên đầu gối trái và tay trái đặt trên giường phía sau xương cụt.

- Nhẹ nhàng xoay phần thân trên sang bên trái.

- Đồng thời nhìn qua bên trái, phía vai của bạn. Hít thở sâu, sau đó quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác về phía đối diện.

Bài 3: Tư thế gập người


Bài tập Yoga sơ cấp này kích thích gan và thận ở cơ thể phía sau, khởi động hệ thần kinh đối giao cảm, chịu trách nhiệm giải tỏa căng thẳng và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Tư thế gập người giúp cho giấc ngủ sâu

Tư thế gập người giúp cho giấc ngủ sâu

Đứng hai chân rộng bằng hông. Nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng. Ngón cái, trỏ và giữa mỗi tay nắm chặt các ngón chân lớn. Cong hai cùi chỏ và ấn hai lòng bàn chân xuống mặt sàn, kéo đỉnh đầu hướng xuống khi bạn thư giãn đầu và cổ. Hít thở sâu và giữ trong 1-3 phút.

Bài tập này không những giúp bạn có giấc ngủ sâu, mà còn giúp bạn lưu thông máu lên toàn bộ cơ thể.


Bài 4: Tư thế ngọn lửa



Tập yoga với tư thế ngọn lửa

Tập yoga với tư thế ngọn lửa

Khi bạn tập trung vào thư giãn hông, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng cách thư giãn căng các nhóm cơ khác, giúp bạn có 1 giấc ngủ thoải mái sâu.

Duỗi chân trái thẳng ra ngoài, cong gối 1 góc 90 độ. Cong chân phải và đặt trên gối chân trái sao cho cẳng chân phải ở trên đầu cẳng chân trái. Nếu cảm thấy đau khớp hông, hãy di chuyển bàn chân trái gần vào khung xương chậu. Hai tay chấp phía trước ngực khi thở ra, duỗi hông ra. Giữ trong 1 phút. Lặp lại cho bên chân kia. Động tác này bạn nên sử dụng thảm tập yoga để nâng đỡ hông và mông giảm đau hiệu quả.

Bài 5: Tư thế nằm ngửa vặn người


Tư thế này bạn có thể tập trên thảm yoga hoặc tập ngay trên chính chiếc giường của bạn.

Tập yoga với tư thế nằm ngửa vặn người

Tập yoga với tư thế nằm ngửa vặn người

Động tác nằm ngửa vặn người kích thích giấc ngủ bằng cách giúp duy trì áp xuất máu thường xuyên chảy khắp cơ thể.

Nằm ngửa và kéo hai gối về phía ngực. Duỗi hai tay thẳng ra hai bên và hai gối nghiêng về bên phải, gối trái trên gối phải. Giữ yên vai trái trên sàn khi bạn để trọng lực kéo hai chân xuống mặt thảm yoga.

>>> Xem thêm: 5 tư thế tập yoga thổi bay mỡ bụng trong 1 tuần 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga. Liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn miễn phí và giao hàng tận nơi nhanh nhất. Thể Thao Kim Thành chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét